728x90 AdSpace

Latest News
Powered by Blogger.
Wednesday, February 11, 2015

Khám phá món bánh mochi nước của đất nước Nhật Bản

Bánh mochi nước là một loại bánh dày có nhân ngọt truyền thống của đất nước hoa anh đào. Món bánh này được chế biến từ bột gạo và vào những ngày Tết, người dân Nhật thường xuyên dâng bánh mochi lên cho thần linh để cầu xin sức khỏe, tuổi thọ vào đầu năm mới. Thế nhưng, do có đầu óc sáng tạo và nhạy bén, dân Nhật Bản đã chế biến ra các món bánh mochi khác nhau, độc đáo nhất hiện nay chính là mochi nước.

Mochi nước của Nhật

Mochi nước được dân Nhật Bản gọi là Mizu shingen mochi. Món bánh này có hình tròn trịa, không màu, trông giống như giọt nước trong veo và khổng lồ. Người ta thường đặt mochi lên một chiếc đĩa, rắc thêm một ít bột đậu và siro đường đỏ. Phần lớn các thực khách khi dùng thử mochi đều khá ngạc nhiên khi có cảm giác như giọt nước tan ngay trong miệng, hương vị hết sức thanh mát tự nhiên. Tuy nhiên, món bánh này chỉ có thể kéo dài hình giọt nước trong 30 phút mà thôi nên thường được phục vụ ngay tại những nhà hàng chứ ít người mua mang về.

Mochi nước thanh mát

Sự thật thì, mochi nước vừa mới xuất hiện ở Nhật vào mùa hè năm 2013 nhưng mà đã nhận được khá nhiều sự quan tâm và ưa thích của người dân Nhật Bản. Cụ thể là hàng ngày, ở tại 2 cửa hàng của công ty Kinseiken Seika, công ty duy nhất có phục vụ mochi nước, đã có rất đông người dân lần lượt xếp hàng chờ đợi để ăn thử món bánh lạ lùng này.

Mochi nước của quán Curry Shika

Nếu đang ở Sài thành, các bạn có thể đến tiệm Curry Shika trên con đường Nguyễn Văn Tráng, quận 1 để dùng thử mochi nước cùng với những món ăn mang đậm nét ẩm thực Nhật Bản chẳng hạn như Matcha Nama Choco, Dango...
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Khám phá món bánh mochi nước của đất nước Nhật Bản Rating: 5 Reviewed By: Unknown