728x90 AdSpace

Latest News
Powered by Blogger.
Sunday, February 22, 2015

Cafe - Đồ uống của người Việt

Quán Cà Phê được lấy từ chữ "café" trong tiếng Pháp. Đây là 1 loại đồ uống được chế biến từ nhiều hạt cà phê, nhưng mà, tùy theo mỗi loại cây, từng loại hạt và nơi trồng khác nhau mà cafe có chất lượng và hương vị khác nhau. 1 trong những loại cà phê mắc tiền nhất trên thế giới chính là cà phê Kopi Luwak, hay còn được nhiều người gọi là cà phê chồn. Loại cà phê này có giá cả khoảng 1300 USD/kg và hàng năm chỉ có khoảng 200kg cà phê được xuất khẩu ra thế giới.

Cà phê

Tại Việt Nam, cà phê được khá nhiều người Việt yêu chuộng và luôn luôn uống cà phê vào mỗi sáng. Người dân cũng luôn luôn uống cà phê qua những kiểu chẳng hạn như: cafe đen nóng, cafe sữa nóng, cafe đá, cafe sữa đá, bạc xỉu, cà phê trứng...

Cà phê đen

Người Việt thường xuyên dùng những loại phin cà phê được làm bằng nhôm hay inox, sau đó, xay nhỏ hạt cafe, nén vào trong nhiều phin này rồi chế nước lọc đang sôi lên phía trên. Phía dưới phin, người dân ta cũng thường xuyên để những chiếc cốc nhỏ để hứng cà phê chảy ra từ phin. Đọc thêm

Trong những năm gần đây, ở Vietnam xuất hiện loại cà phê take away, phong cách này là thực khách sẽ đến quán mua cà phê rồi đem đi, vừa đi vừa uống. Dạng cà phê take away này khá thuận tiện cho cuộc sống bận rộn hiện nay, khi càng ngày càng có khá nhiều người bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian để thưởng thức cafe.

Cà phê ngoại nhập

Tuy nhiên, không vì lý do này mà cà phê take away kém đi nét đa dạng. Kiểu cà phê mang đi này có rất nhiều kiểu, từ các kiểu cà phê truyền thống điển hình như cafe đen, cafe sữa, cafe đá, cafe trứng... cho đến nhiều loại café của nước ngoài nổi bật như Cappuccino, Espresso, Latte, Macchiato, Mocha.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Cafe - Đồ uống của người Việt Rating: 5 Reviewed By: Unknown