728x90 AdSpace

Latest News
Powered by Blogger.
Monday, February 9, 2015

Bánh xèo - Món ngon nước Việt Nam

Bánh xèo ngon là 1 trong các loại bánh đặc trưng của nước Việt Nam, mang đậm mùi vị rất khác biệt của nền ẩm thực nước Việt. Loại bánh này không những được dân cư Việt Nam yêu thích mà ngay cả các người nước ngoài cũng tấm tắc khen ngợi sau khi trải nghiệm.

Bánh xèo - Món ngon Việt Nam

Cái tên bánh xèo cũng xuất phát từ phương pháp chế biến món bánh này. Bạn sử dụng bột làm bánh xèo, trộn cùng nước cốt dừa, cho thêm hành lá cắt nhỏ và khuấy đều. Bên trong bánh là thịt ba rọi, tôm đã được luộc chín. Kế đến, bạn đổ dầu vào chảo, cho đến khi nóng thì bỏ thịt, tôm, giá, đậu xanh vào, rồi chế bột bánh vào. Khi đổ bột bánh vào, nếu như các bạn để ý sẽ nhận thấy tiếng xèo xèo phát ra. Vì thế, người Việt Nam ta mới gọi tên cho món bánh này chính là bánh xèo.

Bánh xèo được nhiều thực khách yêu thíc

Phụ thuộc vào mỗi một vùng miền mà bánh xèo có rất nhiều biến tấu đa dạng. Ví dụ như ở Huế, dân địa phương này luôn luôn gọi món bánh này là bánh khoái, dùng kèm với thịt nướng. Còn ở tại miền Nam, bánh xèo thường được bỏ thêm trứng và dùng kèm với nước mắm chua ngọt. Ở khu vực phía Bắc, món bánh này lại được cho thêm vào củ đậu hay khoai môn...

Các loại rau ăn chung với bánh xèo cũng hoàn toàn đa dạng, như rau diếp, tía tô, lá quế, cải xanh, xà lách... Người ta thường xuyên ăn bánh xèo bằng cách thức cuốn bánh xèo với rau xanh và thưởng thức cùng nước mắm chua ngọt.

Bánh xèo Đinh Công Tráng nổi tiếng

Gợi ý thêm cho các bạn 1 địa chỉ để thưởng thức món bánh xèo truyền thống của nước ta là quán bánh xèo nổi tiếng nhất Sài Gòn. Tham khảo thêm

Tiệm ở số 46A, đường Đinh Công Tráng, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Giá một bánh xèo tại quán tầm khoảng từ 70.000 đồng đến 100.000 đồng, tùy vào kích cỡ lớn nhỏ. Tiệm phục vụ từ 10h sáng đến 9h tối hàng ngày.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Bánh xèo - Món ngon nước Việt Nam Rating: 5 Reviewed By: Unknown