728x90 AdSpace

Latest News
Powered by Blogger.
Tuesday, February 10, 2015

Ghé thủ đô thưởng thức chè khúc bạch

Chè khúc bạch Hà Nội đang là một món giải nhiệt được người Sài thành yêu thích. Với người dân thủ đô, chè khúc bạch dường như vẫn còn khá mới lạ. Tuy nhiên, ở những hàng quán, chè khúc bạch lại có một biến tấu sáng tạo khác nhau.

Chè khúc bạch ở phố Hàng Tre

Chè khúc bạch truyền thống

Đây là một trong các tiệm phục vụ món chè khúc bạch đầu tiên ở Hà Nội. 2 món nổi bật nhất của quán là chè khúc bạch truyền thống và chè khúc bạch trà xanh. Khúc bạch ở quán có mùi phô mai béo ngậy và được cắt thành hình dạng quân cờ, trông hết sức nhỏ xinh. Chè khúc bạch với biến tấu trà xanh có hương vị hết sức nhẹ nhàng nhưng mà ít có mùi vị béo nhiều như chè khúc bạch truyền thống. Giá cho 1 bát vào khoảng 25.000 đồng.

Chè khúc bạch ở phố Hàng Giấy

Chè khúc bạch ở phố Hàng Giấy

Điểm đặc biệt của chè khúc bạch ở phố Hàng Giấy là khi khách gọi món thì chủ quán mới bắt đầu cắt những viên khúc bạch. Ngoài chè khúc bạch truyền thống thì quán cũng có phục vụ thêm chè khúc bạch với biến tấu trà xanh. Điểm cộng cho quán là long nhãn khá ngọt, thơm, dày cùi, hạnh nhân cũng được rang khá giòn rụm và có màu vàng bắt mắt. Tuy nhiên, nước đường tại quán lại có phần hơi ngọt, vì vậy, thực khách nên dùng thêm đá để hài hòa vị ngọt nhé.

Chè khúc bạch ở phố Tô Hiến Thành

Chè khúc bạch thơm bùi

Tiệm chè khúc bạch bên vệ đường ở phố Tô Hiến Thành có bán những biến tấu mới lạ của chè khúc bạch, cuốn hút nhiều thực khách. Ví dụ như chè khúc bạch trà xanh, chè khúc bạch biến tấu tiramisu... Điều đặc biệt của quán là thay vì dùng vải thì quán sử dụng long nhãn có nguyên hạt, khúc bạch rất ngon, bùi bùi và nước đường khá thanh và không hề ngọt. Giá cả trong khoảng từ 20.000 đến 25.000 đồng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Ghé thủ đô thưởng thức chè khúc bạch Rating: 5 Reviewed By: Unknown