728x90 AdSpace

Latest News
Powered by Blogger.
Thursday, February 12, 2015

Gỏi cuốn - Món ngon ấn tượng nước Việt Nam

Gỏi cuốn chính là một trong những món ăn thơm ngon độc đáo của đất nước Việt Nam ta và được bầu chọn là 1 trong nhiều món ăn ngon kỉ lục châu Á.

Món ăn này thường được cuốn với những thành phần khác nhau, ví dụ như bún, thịt, rau thơm, xà lách, tôm, tai heo... Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng nơi mà gỏi cuốn có những biến tấu đa dạng, ví dụ như gỏi cuốn tôm thịt, gỏi cuốn lỗ tai heo, gỏi cuốn tôm chua thịt phay, gỏi cuốn thịt nướng, gỏi cuốn nem nướng...

Gỏi cuốn nhân tôm thịt

Nguyên liệu quan trọng nhất của món này chính là bánh tráng phơi sương, còn nhân bánh bên trong thì thường được luộc, rang, xào... sau đó thái từng miếng nhỏ và dài. Những loại rau dùng kèm cũng được rửa thật sạch và thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Tai heo là thành phần rất được ưa chuộng

Tuy nhiên, tinh hoa của món này chính là cách pha chế nước chấm. Có khá nhiều loại nước chấm khác nhau, chẳng hạn như nước chấm chua ngọt, nước mắm nêm hay sốt tương đen... Phổ biến nhất vẫn là tương hột xay nhuyễn, cho thêm một ít ớt, đường, muối, ăn kèm với đồ chua và đậu phộng. Một số người miền Tây còn cho thêm một ít nước cốt dừa để gia tăng độ beo béo cho nước mắm. Người Sài thành lại thường ăn kèm gỏi cuốn với tương đen, họ cũng cho thêm một ít ớt, đậu phộng và đồ chua.

Biến tấu đa dạng từ gỏi cuốn

Mặc dù được chế biến thành những biến tấu phong phú hoặc mặc dù được dùng kèm với nhiều loại nước chấm khác nhau đi chăng nữa thì gỏi cuốn cũng là món ăn cung cấp hầu hết những chất dinh dưỡng từ đạm, vitamin cho đến những chất xơ mà không hề gây nguy cơ tăng cân như nhiều loại thức ăn nhanh khác. Đây là nguyên nhân tại sao món ăn này được người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới yêu thích và ưa chuộng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Gỏi cuốn - Món ngon ấn tượng nước Việt Nam Rating: 5 Reviewed By: Unknown